Skip to main content

TA'ASSUBANCI SHI NE HAKIKANIN HIZBIYYANCI (KUNGIYANCI ABIN ZARGI)

 TA'ASSUBANCI SHI NE HAKIKANIN HIZBIYYANCI (KUNGIYANCI ABIN ZARGI)

Sau da yawa za ka samu mutane sun ware kansu, suna bin wani malami ko wasu malamai 'yan tsiraru, suna kulla soyayya da kiyayya a kansu, amma ba sa yarda a kirasu da sunan kungiya, ma'ana a kullum suna inkari ga wanda ya siffantasu da kungiyanci, alhali a bisa hakika kungiyanci abin zargi suke yi matukar akwai TA'ASSUBANCI A TARE DA SU.
Don fahimtar wannar mas'ala zamu yi nazarin wasu maganganun malamai guda biyu, malami da almajirinsa:
Shaikhul Islami Ibnu Taimiyya (r) ya ce:
دين المسلمين مبني على اتباع كتاب الله وسنة رسوله وما اتفقت عليه الأمة فهذه الثلاثة هي أصول معصومة، وما تنازعت فيه الأمة ردوه إلى الله والرسول، وليس لأحد أن ينصب للأمة شخصا يدعو إلى طريقته، ويوالي عليها ويعادي غير النبي صلى الله عليه وسلم
ولا ينصب لهم كلاما يوالي عليه ويعادي غير كلام الله ورسوله وما اجتمعت عليه الأمة، بل هذا من فعل أهل البدع الذين ينصبون لهم شخصا أو كلاما يفرقون به بين الأمة، يوالون على ذلك الكلام أو تلك النسبة ويعادون.
درء تعارض العقل والنقل (1/ 272 – 273)، مجموع الفتاوى (20/ 164)
"Addinin Musulmai ya ginu ne a kan Bin Littafin Allah da Sunnar Manzonsa (saw) da abin da Al'umma suka yi Ittifaqi a kansa (Ijma'i). Wadannan abubuwa guda uku (3) su ne tushen Addini wadanda suke kararru (an karesu daga kuskure). Abin da al'umma suka yi sabani a kansa to su mayar da shi zuwa ga Allah da Manzonsa.
Babu wani da ya isa ya TSAYAR WA AL'UMMA WANI MUTUM DA YAKE KIRA ZUWA GA TAFARKINSA, YA KULLA SOYAYYA DA KIYAYYA A KANSA, WANDA BA ANNABI (SAW) BA.
Kuma babu wani mutum da ya isa ya TSAYAR WA MUTANE WATA MAGANA (RA'AYI) YANA SOYAYYA A KANTA, YANA KIYAYYA A KANTA WACCE BA MAGANAR ALLAH DA MANZONSA (SAW) DA ABIN DA AL'UMMA SUKA YI IJMA'I A KANSA BA. KAI, WANNAN YANA DAGA CIKIN AIKIN 'YAN BIDI'A, WADANDA SUKE TSAYAR WA MUTANE WANI MUTUM KO WATA MAGANA (RA'AYI) DA SUKE RABA KAN AL'UMMA DA ITA, WANDA SUKE SOYAYYA A KAN WACCAR MAGANAR (RA'AYI) KO WANCAN SUNAN (WANI SUNA DA SUKE DANGANTUWA GARE SHI) KUMA SUKE GABA A KANSU".
Ibnul Qayyim (r) ya ce:
التعصب للمذاهب، والطرائق، والمشايخ، وتفضيل بعضها على بعض بالهوى والعصبية، وكونه منتسبا إليه، فيدعو إلى ذلك ويوالي عليه، ويعادي عليه، ويزن الناس به، كل هذا من دعوى الجاهلية.
زاد المعاد في هدي خير العباد (2/ 431)
"Ta'assubanci (biyayya ido a rufe) wa Mazhabobi, ko wa Darikoki, ko wa Shehunnai, da fifita sashe a kan sashe a bisa son rai da Ta'assubanci (kungiyanci abin zargi), ko don kasancewarsa yana dangantuwa zuwa gare shi, sai yana kira zuwa ga haka, yana soyayya a kansa, yana kiyayya a kansa, kuma yana auna mutane da shi (yana yi musu hukunci), duka wannan yana cikin kiraye - kirayen Jahiliyya".
Abin lura:
1- Kungiyanci abin zargi (Hizbiyyanci) shi ne Ta'assubanci ma wani Malami ko wata Kungiya.
2- Ta'assubanci shi ne ka ware wani mutum, ko wata jama'a, ko wata kungiya kana binsa ido a rufe, kana son wanda yake sonsa, kana kin wanda ya saba masa alhali babu wani dalili na Shari'a da zai sa ka ki shi.
3- Ta'assubanci ne ka raba al'umma gida biyu, wadanda suke son malaminka ko ra'ayinka suna hanun dama kana sonsu, wadanda suka saba masa kuma suna hanun hagu kana kiyayya da su.
4- Babu wanda ya isa ya dora wa mutane bin ra'ayin wani mutum guda daya, ta yadda wanda ya bi shi shi ne abin so, wanda ya saba masa kuma ya zama abokin adawa da kiyayya.
5- Qur'ani da Sunna da Ijma'in magabata kawai su ne abin bi, haka babu wani mutum da ya wajaba a bi shi sai Manzon Allah (saw), kamar yadda babu wata jama'a da ya wajaba a bisu sai magabata na kwarai (Sahabbai da Tabi'ai).
6- Alama ce ta 'yan bidi'a tsayar wa mutane wani mutum ko wani ra'ayi da wajabta wa mutane binsa, kuma kira zuwa ga hakan, da yin ta'assubanci a kan haka yana daga cikin kiraye – kirayen Jahiliyya.
7- Ana soyayya da biyayya ne ga dukkan malaman Sunna a jumlacensu, wanda ya yi kuskure a cikinsu sai a ajiye masa kuskurensa, ayi masa gyara ta hanyar da ta dace.
8- Abin da yake faruwa a yau, na kasuwar dalibai Ahlus Sunna gida biyu, sashe yana nuna soyayya da biyayya ga wani malami, kuma yana nuna adawa ga wadanda suka saba masa, wani sashen kuma yana nuna adawa da kiyayya ma wancan sashen duka wannan yana daga cikin Kungiyanci da Hizbiyyanci da rarrabuwan kai da Allah da Manzonsa suka zargi masu aikata shi, kuma yana daga cikin al'adun Jahiliyya.
9- Wajibi ne Ahlus Sunna su hada kai, sabani da yake tsakaninsu su mayar da shi ga Qur'ani da Sunna, da nufin nasiha da gyara kuskure ta hanyar bincike na ilimi, da hanyoyi da suka dace, ba tare da gaba da kiyayya ko kaurace ma juna da rarrabuwa ba.

Comments

Popular posts from this blog

Magungunan Musulunci Fitowa Ta farko

HABBATUS-SAUDA: Daga Nana A'isha (RA) ta ce: "Manzon Allah (SAW) ya ce: wannan Habbatus-Sauda waraka ce daga dukkan cuta sai dai mutuwa. FA'IDOJINTA: Idan aka damqata aka dama da zuma aka sha da ruwa mai zafi tana narkar da tsakuwar ciki. Tana vuvvugar da fitsari da haila da nono, idan aka sha zuwa kwana biyu. Tana maganin kuturta. Tana amfani wajen rage majina. Ana dandaqata a zuba a wani qyalle a shaqa don maganin ciwon kai nan take, da mura. Shan ta da ruwa yana da amfani ga mai numfashij da qyar. Don haka tana matuqar taimakawa mai Asma. Hakanan mun tato sinadaranta mun zuba a wani magani mai suna (TASIRI DAGA ALLAH), don haka za ku iya neman wannan magani. ARRAIHAN/XOXXOYA Raihan tsiro ne mai qamshi, ana shuka shi a kudancin Asiya da Iran da wani vangare na Africa da tsakiyar America. Allah (S.W.T) yana cewa: " ﻓﺄﻣﺎ ﺇﻥ ﻛﺎﻥ ﻣﻦ ﺍﻟﻤﻘﺮﺑﻴﻦ * ﻓﺮﻭﺡ ﻭﺭﻳﺤﺎﻥ ﻭﺟﻨﺔ ﻧﻌﻴﻢ " Amma wanda ya kasance daga cikin makusanta hutu da bishiyar Raihan da Aljanna sun tabbata a gare sh...

amfani da maganin tazarar haihuwa wato implan

  MAGANIN RIKICEWAR JININ HAILA : TAMBAYA TA 2282 ******************* Assalam, malam dan Allah sakaye sunana. Yaya aiki? Malam nice nake amfani da maganin tazarar haihuwa wato implan yanzu wata na hudu kenan, to kwanan nan se ya fara min wasa da al'ada ta, se nayi sati biyu ya dawo wannan karon kam ma bekai sati daya ba ya dawo, naga yadan zubo se kuma ban gani ba kuma a wannan rana ina azumi shin malam menene hukuncin sallah ta da azumi na? Shin wannan jini ya zama na ciwo ne ko kuma? Domin an bani magani a asibiti domin ya gyara min. Malam ayi hakuri zanso a tura min amsar ta nan. Nagode. AMSA ******* Wa alaikis salam wa rahmatullahi wa barakatuhu. Su kwayoyi ko alluran tazarar haihuwa sukan yi kokarin chanza yanayin halittar Mace ne daga ainahin ginin farko wanda Ubangiji ya halicceta akansa. Don haka dole arika samun matsaloli marassa adadi. Mafiya yawan Matayen dake shiga wannan tsarin sai, sun sha fama da rikicewar jinin Al'ada. Wasu ma ciwuka da jinyoyi kala-kala a sassa...

Haila

  Haila Bayanin menene haila Kalmar (Haila) a larabci Tana nufin Kwararar wani abu da gudanar shi Ma’anar (Haila) a shari’a Wani jini ne da yake fita daga mahaifar mace, a wasu lokuta sanannu, ba tare da wani dalili ba. Siffar Yadda Jinin Haila Yake Baqi ne wuluk, kamar wanda aka qona, warinsa bai da daxi, mace tana jin xumi mai tsanani idan ya zo. Shekarun Fara Jinin Haila Babu wasu shekaru qayyadaddu na fara al’ada, wannan ya danganta ne da savanin xabi’ar mace da inda take rayuwa da yanayin wajen, don haka duk lokacin da mace ta ga jinin haila to haila ce. Tsawon Lokacin Haila Haila ba ta da wani lokaci, sananne, cikin mata akwai masu yin kwana uku, akwai masu kwana huxu. Galibin haila dai kwana shida ne ko bakwai, saboda faxin Manzon Allah ( صلى الله عليه وسلم ) ga Hamnatu ‘yar Jahshin – wanda ta kasance tana yin haila kwanaki masu yawa –  “Ki yi haila kwana shida, ko bakwai, da ilimin Allah, sannan ki yi wanka”  [Abu Dawud ne ya rawaito shi] Mas'aloli 1 - A qa'ida ma...